người lái xe mới nên dành ít nhất một năm để khám phá để lái xe trước khi có được giấy phép, theo Hiệp hội Bảo hiểm Anh (ABI).
Nó muốn hoàn toàn nâng cấp hệ thống, với các lệnh giới nghiêm lái xe vào ban đêm cũng như giới hạn lái xe đồ uống thấp hơn cho các tài xế mới.
Tổng giám đốc ABI Otto Thoresen cho biết: hành động cấp tiến là cần thiết để giảm sự phung phí bi thảm của cuộc sống trẻ trên đường của chúng tôi, đặc biệt là trong nhóm 17 đến 24 tuổi.
Quảng cáo – Bài viết tiếp tục dưới đây
ABI tin rằng phương pháp đảm bảo an ninh của các tài xế trẻ là giới thiệu một kế hoạch cấp phép tốt nghiệp sẽ áp đặt những hạn chế đối với những người lái xe đủ điều kiện gần đây trong thời gian sáu tháng.
Cũng như cấm họ lái xe trong khoảng thời gian từ 11 giờ tối cũng như 4 giờ sáng cũng như có cách tiếp cận không dung nạp với nồng độ cồn trong máu, kế hoạch cũng sẽ hạn chế chính xác số lượng hành khách họ có thể mang theo.
ABI cũng mong muốn thấy lệnh cấm các chương trình lái xe chuyên sâu thấy các học viên có kinh nghiệm lái xe trong thế giới thực bị hạn chế vượt qua các bài kiểm tra của họ.
Thoresen cho biết: Một chiếc xe hơi và xe tải có khả năng là vũ khí gây chết người, cũng như chúng tôi phải làm nhiều hơn để hỗ trợ các tài xế trẻ tuổi cung cấp tốt hơn nhiều với những nguy hiểm khi lái xe. Cải thiện an ninh của các tài xế trẻ cũng sẽ có nghĩa là họ sẽ giải quyết chi phí bảo hiểm xe máy thấp hơn.
Theo ABI, các trình điều khiển đủ điều kiện gần đây chịu trách nhiệm về một số vụ tai nạn không tương xứng. Một thanh niên 18 tuổi có khả năng cao gấp ba lần so với một người 48 tuổi bị tai nạn, nó nói. Cũng như một phần ba tài xế thiệt mạng trong ô tô và tai nạn xe tải là dưới 25 tuổi.
Bạn làm gì về các đề xuất? Liệu áp đặt giới hạn đối với các trình điều khiển đủ điều kiện gần đây có ý nghĩa không? Mọi người có nên dành ít nhất một năm học, bất kể khả năng?