Ô tô diesel cũ đã bị cấm thành công vào Brussels dưới các biện pháp kiểm soát khí thải mới nghiêm ngặt, với các mô hình xăng được nhắm mục tiêu từ năm 2019.
Vùng phát thải thấp Brussels có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2018 và cho biết bất kỳ chiếc ô tô diesel Euro 1 hoặc Euro 0 nào-thành công những chiếc được chế tạo trước năm 1997-bị cấm vào khu vực 100 dặm vuông trừ khi một vé đặc biệt hàng ngày đã mua. Giá cho những vé này vẫn chưa được xác nhận, tuy nhiên, vì thời kỳ ân hạn có hiệu lực cho đến tháng 6 năm 2018.
Quảng cáo – Bài đăng tiếp tục bên dưới
• Luân Đôn T-Sạc được giới thiệu
Vùng phát thải thấp Brussels sẽ ngày càng trở nên nghiêm ngặt trong những năm tới, với các loại ô tô xăng dầu Pre-Euro 3 và Pre-Euro 2 (những chiếc được sản xuất trước năm 2001 và 1997) được nhắm mục tiêu từ năm 2019.
Hướng dẫn chặt chẽ hơn cũng là do vào năm 2022 và 2025, mặc dù xe tay ga, xe buýt trường học và ô tô cổ điển trên 30 tuổi được loại trừ.
Vùng phát thải thấp của Bỉ (LEZ) hoạt động bằng máy ảnh ANPR (nhận dạng biển số tự động) 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần-không giống như phí T dựa trên khí thải London London, hoạt động từ thứ Hai đến thứ Sáu trong khoảng thời gian từ 7 giờ sáng đến 6 giờ chiều.
Tất cả những người lái xe vào Brussels Lez cần phải đăng ký ô tô của họ trực tuyến và hiển thị nhãn dán kính chắn gió hiển thị xem họ có được phép vào khu vực hay không. Hình phạt cho phạm vi không tuân thủ từ € 150-350 (khoảng 130-315 £).
Vùng phát thải thấp của Bỉ có phải là cách tốt để cải thiện chất lượng không khí? Cho chúng tôi biết những gì bạn nghĩ rằng bên dưới…