gần ba phần tư tài xế đang tránh sử dụng làn đường bên trái khi lái xe trên đường cao tốc thông minh đang chạy, nghiên cứu mới đã đề xuất.
Trong số 2.000 tài xế được khảo sát bởi Kwik Fit, 73 % nói rằng ngay cả khi việc thực hiện khó khăn được mở để sử dụng làm làn đường đang chạy trực tiếp, họ chọn không lái xe trên đó. Điều này tăng từ 56 phần trăm người đã đưa ra câu trả lời này khi câu hỏi được hỏi lần cuối vào năm 2019.
Đường cao tốc thông minh: Chính phủ tạm dừng việc triển khai các chương trình chạy toàn làn
Trong thời gian đó, sự hiểu biết về hướng dẫn và biển báo đường cao tốc thông minh đã được cải thiện, nhưng các vấn đề an toàn đã tăng lên. Khoảng 31 phần trăm số người được hỏi tránh khó khăn khi nó mở để lái xe nói rằng họ đã làm như vậy trong trường hợp có một chiếc xe bị hỏng phía trước. Trong khi đó, 30 phần trăm những tài xế đó tin rằng việc lái xe khó khăn khi chỉ đơn giản là an toàn.
Quảng cáo – Bài viết ngắn tiếp tục dưới đây
19 phần trăm thậm chí còn lo ngại về việc không có lối thoát nếu họ cần phải tránh bị tắc nghẽn, 17 phần trăm don don như lái xe gần bờ vực và 15 phần trăm lo ngại về các mảnh vụn trên vai cứng.
Xuất hiện đường cao tốc thông minh bị tạm dừng
Chính phủ gần đây đã tạm dừng việc triển khai các đường cao tốc thông minh mới trong năm năm, nhưng 36 phần trăm những người được khảo sát cho biết điều này đã không đủ xa và thay vào đó muốn nhìn thấy vai cứng được phục hồi vĩnh viễn. Điều đó nói rằng, 22 phần trăm đồng ý với chiến lược của chính phủ.