lấy McLaren 12c làm điểm khởi đầu, thêm kiểu dáng và công nghệ từ P1 HyperCar và 650 mới là kết quả. Được tiết lộ ở đây dưới dạng coupe, trước khi ra mắt tại Geneva Motor Show vào tháng tới cùng với phiên bản Spider, các khe cắm 650s vào đội hình giữa 12C và P1.
Quảng cáo – Bài viết tiếp tục dưới đây
Công suất từ động cơ V8 tăng áp kép 3,8 lít đã tăng 25bhp lên 641bhp, trong khi mô-men xoắn đã tăng từ 600nm lên 678nm. Kết quả là thời gian 0-62mph đã giảm 0,1 giây xuống còn 3,0 giây, trong khi 0-125mph giờ chỉ mất 8.4 giây-cải thiện 0,5 giây. Mặc dù vậy, lượng khí thải CO2 của McLaren đã bị cắt giảm 4g/km xuống còn 275g/km.
• McLaren xác nhận thời gian vòng đua P1 nurburgring
Đây chỉ là một đặc biệt bị tước bỏ đặc biệt hơn. Thay vì xây dựng một cái gì đó tập trung theo dõi – chẳng hạn như Ferarri 458 Speciale – McLaren đã làm cho những năm 650 nhanh hơn, to hơn và có thể kiểm soát hơn khi bạn muốn cắt giảm, nhưng cũng thoải mái hơn và được trang bị tốt hơn khi bạn tặng.
McLaren 650s – Tôi có phải là người duy nhất thấy điều này gợi cảm nghiêm trọng không?
– Steve Fowler (@stevefowler) ngày 4 tháng 3 năm 2014
Mặc dù vậy, sự khác biệt rõ ràng là mặt trước mới lấy cảm hứng từ P1 (cả hai chiếc xe đều sử dụng cùng một đèn pha), một chủ đề mà chúng tôi sẽ thấy trên các chiếc McLarens trong tương lai bao gồm cả năm tới, 120.000 bảng Porsche 911 Turbo-Rivalling P13. Đúng như nỗi ám ảnh của McLaren, với kỹ thuật, mặt trước không phải là chương trình – nó giúp tạo ra lực lượng xuống còn 40 % so với 12C ở tốc độ 150mph.
Các kỹ sư đã làm việc chăm chỉ dưới da để mở rộng phạm vi khả năng của 12C. Để giảm cuộn cơ thể, các lò xo hiện đang cứng hơn 22 %, nhưng nhờ vào bộ giảm xóc mới của McLaren tuyên bố đi xe thoải mái đã được cải thiện đồng thời. Phần mềm ly hợp mới được cho là làm cho 650s mượt mà hơn ở chế độ tự động, nhưng cũng cải thiện thời gian thay đổi ở chế độ thủ công, trong khi phanh đã được hiệu chỉnh lại để làm cho chúng ít hơn ’Grabby ở tốc độ thấp.
Các tinh chỉnh thiết kế khác bao gồm một bộ chia phía trước mới, việc bổ sung ‘cánh cửa, để làm mịn luồng không khí phía sau bánh trước và các cửa vào bên lớn hơn để làm mát động cơ. Bốn màu mới cũng có sẵn, cùng với mức độ cao hơn của thiết bị tiêu chuẩn-điều này bao gồm phanh gốm carbon, sat-nav, radio DAB, hợp kim giả và trang trí Alcantara đầy đủ như tiêu chuẩn với camera đỗ xe phía sau và ghế đua sợi carbon được cung cấp như một lựa chọn.
Có giá 195.000 bảng cho chiếc coupe và 215.000 bảng cho con nhện (nhiều hơn khoảng 20.000 bảng so với 12cs tương ứng), 650s có sẵn để đặt hàng, với việc giao hàng đầu tiên vào cuối tháng 3.